Tuyển dụng đối với các tổ chức công ty, doanh nghiệp nhằm mục đích quan trọng nhất là tìm được một hay nhiều ứng viên phù hợp cho một hay nhiều vị trí trong một thời gian nhất định. Đây cũng là một trong những cách để có thể thiết lập mối quan hệ đối với các ứng viên tiềm năng. Tùy vào quy mô công ty, mục đích tuyển dụng và các quy định tuyển dụng, mỗi công ty sẽ có những phương thức tuyển dụng khác nhau một cách phù hợp.

Phân hệ quản lý tuyển dụng là công cụ đắc lực cho việc quản lý kế hoạch tuyển dụng, lưu trữ, tìm kiếm, đánh giá hồ sơ ứng viên. Phân hệ này sẽ giúp quý doanh nghiệp thực hiện và theo dõi công tác tuyển dụng theo quy trình nghiệp vụ hoàn chỉnh - Cho phép thiết lập quy trình tuyển dụng, quy định các vòng phỏng vấn và điểm chuẩn cho từng vòng phỏng vấn. Quản lý chặt chẽ từ khâu lập kế hoạch, tiếp nhận yêu cầu, nhập thông tin ứng viên, quá trình thi tuyển cho đến khi kết thúc tuyển dụng, chuyển ứng viên đạt sang bộ phận thử việc


Chức năng của phân hệ quản lý tuyển dụng
- Quản lý phiếu yêu cầu tuyển dụng.
- Quản lý các đợt tuyển dụng, lịch sử tuyển dụng các ứng viên.
- Quản lý hồ sơ ứng viên.
- Quản lý phỏng vấn ứng viên.
- Lập phiếu yêu cầu tuyển dụng.
- Duyệt yêu cầu tuyển dụng.
- Tạo đợt tuyển dụng.
- Duyệt ứng viên.
- Xuất báo cáo liên quan đến tuyển dụng theo các điều kiện lọc khác nhau: đợt tuyển dụng, trạng thái ứng viên (đạt/không đạt...)
- Tự động gửi email mời tham dự phỏng vấn, email thông báo kết quả, gửi mail cám ơn sau khi tuyển dụng, gửi email chúc mừng khi trúng tuyển .
- Chuyển thông tin ứng viên được tuyển vào danh sách thử việc hoặc danh sách nhân viên chính thức.