• Thành công hơn với KingBee

phan mem nhan su

phan mem nhan su tien luong

phan mem quan ly nhan su

Làm gì khi nhân viên “xa lánh” công sở
18/07/2016

Sếp muốn nhân viên làm việc hiệu quả hơn? Hãy khuyên họ “trốn” khỏi văn phòng nhiều hơn. Đó là một kết luận gây không ít lo lắng cho các nhà quản lý mà FlexJobs – công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến chuyên giúp các chuyên gia tìm được những công việc từ xa và linh hoạt theo thời gian – đã đưa ra sau khi thực hiện một cuộc khảo sát với 2.600 nhân viên công sở.

Theo kết quả của cuộc khảo sát này, chỉ có 24% nhân viên cho biết làm việc hiệu quả nhất ở văn phòng trong giờ làm việc. Số còn lại (76%) cho biết làm việc hiệu quả nhất ở những nơi khác.

Cụ thể, 50% cho biết làm việc tốt nhất khi ở nhà, 12% thích làm việc ở quán cà phê, thư viện hay những nơi công cộng khác thay vì làm việc ở văn phòng, 14% lại cho rằng chỉ có thể làm việc hiệu quả khi ở văn phòng nhưng ngoài giờ làm việc, khi mọi người đã ra về.

Vì sao nhân viên lại có xu hướng “xa lánh” văn phòng như trên? Những người tham gia khảo sát đã đưa ra một số nguyên nhân sau: thường xuyên bị đồng nghiệp làm gián đoạn công việc, bầu không khí dễ gây phân tâm, chính trị công sở, không gian làm việc không thoải mái, stress và ngại di chuyển xa.

Nhân viên sẵn sáng giảm lương để làm việc ngoài văn phòng

Nhân viên sẵn sáng giảm lương để làm việc ngoài văn phòng

Khoảng 30% cho biết sẵn sàng chấp nhận bị giảm tiền lương 10 – 20% để đổi lấy điều kiện được làm việc bên ngoài văn phòng và khoảng 42% sẵn sàng từ bỏ các phúc lợi để có điều kiện này.

“Các doanh nghiệp cần phải suy nghĩ rất nhiều về thực trạng nhân viên không còn xem công sở là không gian tốt nhất để làm việc hiệu quả hay để tập trung vào các dự án quan trọng”, Sara Sutton Fell – nhà sáng lập của FlexJobs cảnh báo.

“Trong trường hợp này, các nhà quản lý cần phải phân tích, đánh giá liệu môi trường làm việc của doanh nghiệp có thật sự hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả hay là đang cản trở điều này”, Fell khuyên.

Theo Minda Zetlin – một tác giả và diễn giả về đề tài công nghệ trong kinh doanh, đồng tác giả của cuốn sách The Geek Gap (tạm dịch: Lỗ hổng của các chuyên gia), nếu rơi vào thực trạng nói trên, doanh nghiệp nên thực hiện các biện pháp sau:

1. Xây dựng chính sách làm việc từ xa

Theo Zetlin, để tạo điều kiện cho nhân viên làm việc từ những địa điểm bên ngoài văn phòng, các sếp cần phải cân nhắc kỹ hơn và có nhiều kỹ năng quản lý nhân sự tốt hơn thay vì chỉ quản lý theo mục tiêu như trước nay.

Nếu chưa sẵn sàng cho phép nhân viên làm việc từ xa thì có thể thử nghiệm mô hình này đối với một số nhân viên đáng tin cậy trong một thời gian ngắn để đánh giá tác động của nó đối với hiệu quả làm việc của nhân viên trước khi áp dụng rộng rãi.

2. Thiết kế những không gian làm việc “không bị làm phiền” để nhân viên có thể sử dụng khi cần tập trung vào công việc

Với tỷ lệ 76% nhân viên tham gia khảo sát cho rằng thường xuyên bị đồng nghiệp làm gián đoạn công việc và 74% cho biết hay bị phân tâm ở văn phòng thì đây là một việc mà các nhà quản lý nhân sự cần làm ngay, Zetlin khuyên.

Doanh nghiệp nên thiết kế một phòng hội nghị, một thư viện, văn phòng không sử dụng hay các không gian yên tĩnh để nhân viên có thể tập trung cho các dự án.

Văn phòng mở giúp nhân viên thoải mái hơn

“Văn phòng mở” giúp nhân viên thoải mái hơn

3. Suy nghĩ lại với khái niệm “văn phòng mở”

Trong những năm gần đây, văn phòng mở đang là một xu hướng thiết kế phổ biến ở công sở vì nó tạo ra cho nhân viên một bầu không khí làm việc cởi mở, hòa đồng, dễ dàng trao đổi công việc và minh bạch thông tin hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia khoa học thần kinh lại cho rằng tiếng ồn và sự phân tâm thường xuyên sẽ có thể làm cho nhân viên suy giảm sự tập trung, hiệu quả làm việc và cả các chức năng thần kinh.

4. Tìm ra các giải pháp hạn chế tác động từ việc đi lại cho nhân viên

Không có điều gì mệt mỏi hơn việc mỗi ngày phải đi từ nhà đến văn phòng và từ văn phòng về nhà trong dòng xe và người với tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên vào những giờ cao điểm. Tình trạng này sẽ làm cho nhân viên bị tăng sự căng thẳng trước khi bắt đầu công việc và trước khi về nhà, ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Vì vậy, Zetlin khuyên các doanh nghiệp nên thu xếp để nhân viên giảm thiểu tác động từ việc di chuyển đường dài từ nhà đến nơi làm việc, chẳng hạn như điều chỉnh giờ làm việc, xem xét áp dụng thời gian làm việc 4 ngày/tuần (thời gian làm việc mỗi ngày có thể kéo dài một chút để đảm bảo đủ tổng số giờ làm việc trong tuần), tạo điều kiện để nhân viên làm việc từ nhà một phần thời gian thích hợp trong ngày hoặc tuần.

5. Tạo ra môi trường làm việc khỏe mạnh hơn

Khoảng 89% số nhân viên tham gia khảo sát tin rằng làm việc từ xa sẽ giúp họ khỏe mạnh hơn, trong khi 29% cho rằng lý do khiến họ muốn làm việc tại nhà là để có thời gian tập thể dục.

Với kết quả khảo sát này, Zetlin cho rằng doanh nghiệp nên nghĩ đến việc làm cho công sở thành một môi trường làm việc khỏe mạnh hơn, tạo thêm những không gian để nhân viên có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống như nơi uống trà, cà phê hay dùng bữa nhẹ, phòng tập thể dục miễn phí hay với chi phí thấp.

Những tiện ích như vậy tuy nhỏ nhưng sẽ làm cho nhân viên bớt đi cảm giác ngán công sở và làm việc hiệu quả hơn.

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự

Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự - Công ty TNHH Việt Pan Pacific Thanh Hóa

Việt Pan là đơn vị trong lĩnh vực may mặc của Hàn Quốc, số lượng công nhân hơn 5000 nên việc sử dụng phần mềm nhân sự đã được Ban lãnh đạo quan tâm. Làm việc với đội ngũ Tư vấn và Lập trình KingBee tôi hoàn toàn yên tâm và quyết định chọn KingBee cho công việc quản lý. Tôi đánh giá rất cao về tính tùy biến và hiệu suất làm việc nhanh của KingBee.
Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự

Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự - Nashakiyo Limited

Trước khi sử dụng phần mềm KingBee của Công ty CP Công nghệ ATO chúng tôi đã sử dụng 1 vài phần mềm của đơn vị khác nhưng không đáp ứng hết được các yêu cầu sử dụng. Tôi đánh giá cao tính tùy biến của phần mềm, hơn hết là chất lượng phục vụ sau bán hàng của ATO khiến tôi luôn an tâm.
Mrs Dương - Hành chính nhân sự

Mrs Dương - Hành chính nhân sự - Công ty HJC

Là doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, HJC tìm kiếm đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhân sự quản lý theo đặc thù yêu cầu. Được biết đến KingBee qua nhiều công ty Hàn Quốc khác, HJC đã lựa chọn sử dụng. Mọi nghiệp vụ hồ sơ, chấm công, tính lương mà KingBee giúp tôi luôn an tâm trong công việc hàng ngày. Bộ phận Support của KingBee chuyên nghiệp, nhanh chóng, nghiệp vụ chuyên môn cao. Cảm ơn KingBee !
Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự

Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự - Công ty Bất động sản New Way

Lúc đầu công ty New Way chỉ mua máy chấm công của KingBee. Sau một thời gian công ty phát triển hệ thống Bắc Nam, số lượng nhân viên cũng tăng lên đòi hỏi cần phần mềm quản lý. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng KingBee và triển khai hệ thống đồng bộ. Mọi việc đều rất tốt, phần mềm, đội ngũ hỗ trợ sau bán...
Mr Nghiêm - IT

Mr Nghiêm - IT - Trung tâm chiếu phim quốc gia

Trung tâm chiếu phim Quốc gia là đơn vị đặc thù quản lý nhiều ca, lịch làm việc khác nhau. Nếu như trước kia dùng thủ công rồi nhập vào Excel không quản lý tự động và thống kê chi tiết, chính xác được. Sau khi sử dụng phần mềm quản lý chấm công KingBee mọi việc đều trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thứ đều tự động, hoàn toàn dễ kiểm soát và tự động lập báo cáo khi cần. Sau một thời gian, tôi và bộ phận Nhân sự sử dụng, tôi đánh giá cao và tin tưởng sử dụng KingBee
CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN
Tiến Duy
Tư vấn viên - Tiến Duy
0944.774.111
atosoftware5 atosoftware5
Tâm Châu
Tư vấn viên - Tâm Châu
0911.420.566
tamchau@ato.vn
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn viên - Hỗ trợ 24/7
0944.774.111
atohrm5 atosoftware5
Đỗ Hoa
Tư vấn viên - Đỗ Hoa
0911.421.566
atohrm1 atohrm1
© Copyright 2008-2015. KingBee là phần mềm của Công ty CP Công nghệ ATO
0944.774.111 - 096.222.7777