• Thành công hơn với KingBee

Làm Gì Khi Khách Hàng Nổi Giận?
03/03/2016

Bạn đã đặt cả trái tim và khối óc vào việc xây dựng thương hiệu và danh tiếng đáng nể cho doanh nghiệp của mình. Và rồi xảy ra chuyện. Khách hàng nổi giận lôi đình và than phiền về sản phẩm. Làm thế nào để giải quyết vấn đề với một khách hàng cáu kỉnh và biến những khách hàng khó tính nhất  thành một khách hàng trung thành suốt đời? Hãy thử áp dụng 6 bí quyết sau đây để đối mặt ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.

 

1. KIỂM SOÁT CẢM XÚC CỦA BẠN TRƯỚC KHI BẠN MỞ MIỆNG NÓI

Việc luôn giữ được bình tĩnh khi khách hàng của bạn đang tức giận là điều không hề dễ dàng. Một cách để “hạ hoả” các khách hàng nóng nảy là phải nhớ rằng sự tức giận không chỉ là vấn đề của riêng họ. Thay vì cảm thấy mình bị tấn công, hãy xem bản thân bạn như một cộng sự của khách hàng và cùng nhau tìm cách giải quyết vấn đề.

2. CẢM ƠN KHÁCH HÀNG CỦA BẠN VÌ ĐÃ PHÀN NÀN

Những lời lẽ xoa dịu nhất mà bạn có thể nói với một khách hàng đang phàn nàn là, "Cảm ơn bạn đã nói cho tôi biết." Thực tế là có tới 89% khách hàng khi cảm thấy không hài lòng sẽ không phàn nàn, họ chỉ chuyển sang sử dụng sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhìn từ góc độ đó, mỗi đơn khiếu nại là một món quà có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về các vấn đề mà những người khác không sẵn sàng chia sẻ.

3. HÃY XIN LỖI, NGAY CẢ KHI ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ LỖI CỦA BẠN

Điều này có thể là một thách thức, đặc biệt là nếu bạn tin chắc rằng mình không làm gì sai. Bạn có thể cảm thấy phật ý đôi chút khi bạn đã cung cấp cho khách hàng chính xác những gì họ yêu cầu, và rồi họ nói với bạn rằng, "Tôi biết đó là những gì tôi yêu cầu, nhưng bạn lẽ ra phải biết là tôi không thích nó." Ngay cả trong tình huống đó, bạn có thể đáp lại, "Tôi xin lỗi vì bạn đã không cảm thấy hài lòng."

Khi công ty của bạn phạm phải sai lầm, hãy đưa ra một lời xin lỗi chính thức và chân thành, đồng thời hãy để cho khách hàng biết bạn dự định sẽ ngăn chặn tình huống tương tự tái diễn như thế nào

4. IM LẶNG VÀ LẮNG NGHE

Khi khách hàng la lối om xòm, bạn có thể hoảng loạn và muốn chạy ra khỏi phòng. Hoặc bạn có thể nóng vội đưa ra một giải pháp để cố làm dịu họ. Đừng làm điều đó. Chừng nào họ cảm thấy bạn chưa lắng nghe những gì họ nói, họ sẽ không chấp nhận giải pháp bạn đưa ra. Hãy xoa dịu chính mình khi họ phàn nàn bằng cách nhắc nhở bản thân rằng, "Đây là điều tốt. Khách hàng này đang bày tỏ cảm xúc của họ. Một khi những cảm xúc tiêu cực được giải phóng, những cảm xúc tích cưc có thể trở lại. "

5. CÓ CÁC CÔNG CỤ PHỤC HỒI DỊCH VỤ VÀ BIẾT LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG CHÚNG

Được lắng nghe và thấu hiểu là đôi khi là tất cả những gì khách hàng mong đợi khi trút giận, nhưng có lúc bạn cần phải chuộc lỗi.  Hãy đem lại cho khách hàng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Một thẻ quà tặng, hoặc các đề nghị thiết thực khác có thể để lại một ấn tượng tích cực lâu dài. Mặc dù vậy, hãy cẩn thận đừng đưa những món quà chuộc lỗi này ra trước khi khách hàng cảm thấy bạn đã lắng nghe đủ những gì họ muốn nói, nếu không khách hàng sẽ coi đó là một hành động giả tạo, dùng tiền để bịt miệng họ thay vì coi đó là một cử chị thật lòng.

LỜI KẾT

Khi bạn phải giải quyết vấn đề với một khách hàng đang bực bội, bạn sẽ trở thành người mà khách hàng đó có thể tin tưởng, họ cho rằng bạn quan tâm đến họ. Lòng trung thành trong họ sẽ lớn mạnh dần lên và những lời khen ngợi về bạn sẽ được lan truyền mau chóng.

 

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự

Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự - Công ty TNHH Việt Pan Pacific Thanh Hóa

Việt Pan là đơn vị trong lĩnh vực may mặc của Hàn Quốc, số lượng công nhân hơn 5000 nên việc sử dụng phần mềm nhân sự đã được Ban lãnh đạo quan tâm. Làm việc với đội ngũ Tư vấn và Lập trình KingBee tôi hoàn toàn yên tâm và quyết định chọn KingBee cho công việc quản lý. Tôi đánh giá rất cao về tính tùy biến và hiệu suất làm việc nhanh của KingBee.
Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự

Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự - Nashakiyo Limited

Trước khi sử dụng phần mềm KingBee của Công ty CP Công nghệ ATO chúng tôi đã sử dụng 1 vài phần mềm của đơn vị khác nhưng không đáp ứng hết được các yêu cầu sử dụng. Tôi đánh giá cao tính tùy biến của phần mềm, hơn hết là chất lượng phục vụ sau bán hàng của ATO khiến tôi luôn an tâm.
Mrs Dương - Hành chính nhân sự

Mrs Dương - Hành chính nhân sự - Công ty HJC

Là doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, HJC tìm kiếm đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhân sự quản lý theo đặc thù yêu cầu. Được biết đến KingBee qua nhiều công ty Hàn Quốc khác, HJC đã lựa chọn sử dụng. Mọi nghiệp vụ hồ sơ, chấm công, tính lương mà KingBee giúp tôi luôn an tâm trong công việc hàng ngày. Bộ phận Support của KingBee chuyên nghiệp, nhanh chóng, nghiệp vụ chuyên môn cao. Cảm ơn KingBee !
Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự

Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự - Công ty Bất động sản New Way

Lúc đầu công ty New Way chỉ mua máy chấm công của KingBee. Sau một thời gian công ty phát triển hệ thống Bắc Nam, số lượng nhân viên cũng tăng lên đòi hỏi cần phần mềm quản lý. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng KingBee và triển khai hệ thống đồng bộ. Mọi việc đều rất tốt, phần mềm, đội ngũ hỗ trợ sau bán...
Mr Nghiêm - IT

Mr Nghiêm - IT - Trung tâm chiếu phim quốc gia

Trung tâm chiếu phim Quốc gia là đơn vị đặc thù quản lý nhiều ca, lịch làm việc khác nhau. Nếu như trước kia dùng thủ công rồi nhập vào Excel không quản lý tự động và thống kê chi tiết, chính xác được. Sau khi sử dụng phần mềm quản lý chấm công KingBee mọi việc đều trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thứ đều tự động, hoàn toàn dễ kiểm soát và tự động lập báo cáo khi cần. Sau một thời gian, tôi và bộ phận Nhân sự sử dụng, tôi đánh giá cao và tin tưởng sử dụng KingBee
CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN
Tiến Duy
Tư vấn viên - Tiến Duy
0944.774.111
atosoftware5 atosoftware5
Tâm Châu
Tư vấn viên - Tâm Châu
0911.420.566
tamchau@ato.vn
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn viên - Hỗ trợ 24/7
0944.774.111
atohrm5 atosoftware5
Đỗ Hoa
Tư vấn viên - Đỗ Hoa
0911.421.566
atohrm1 atohrm1
© Copyright 2008-2015. KingBee là phần mềm của Công ty CP Công nghệ ATO
0944.774.111 - 096.222.7777