• Thành công hơn với KingBee

Hướng dẫn thủ tục hợp thức hóa website bán hàng trên mạng
16/03/2016

Việc buôn bán hàng hóa hiện nay không nhất thiết bạn phải có mặt bằng đẹp và rộng rãi để trưng bày sản phẩm nhằm mục đích thu hút khách hàng đến mua như trước.

Thời đại công nghệ cao ngày càng phát triển, chỉ cần số vốn ít ỏi để đầu tư mua hàng và máy tính có kết nối mạng, bạn đã có thể làm kinh doanh. Người mua hàng cũng tiện lợi hơn, họ không phải đi ra ngoài, chỉ cần ngồi ở nhà, có máy tính kết nối mạng, 1 cú click chuột là có thể mua hàng.

Mua bán hàng hóa thông qua mạng Internet đã trở thành thông dụng, tuy nhiên, để xem là kinh doanh hợp pháp thông qua website bán hàng trên mạng thì bạn cần phải hợp thức hóa một số thủ tục cần thiết.

Dưới đây là hướng dẫn thủ tục đăng ký website bán hàng trên mạng và hợp pháp hóa việc kinh doanh thông qua kênh Internet.

Lưu ý:

Đối với các website bán hàng do chính thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập phải thông báo với Bộ Công Thương.

Ở đây, mình chỉ đề cập đến thủ tục hợp pháp hóa các website bán hàng trên mạng, các website cung cấp dịch vụ mình sẽ đề cập ở phần sau.

I. Thủ tục thực hiện

Bước 1: ĐĂNG KÝ

1. Tại trang chủ www.online.gov.vn  bấm vào nút Đăng ký (bên phía góc bên phải màn hình) để tiến đăng ký tài khoản.

2. Các thương nhân, tổ chức, cá nhân cần lưu ý chọn đúng đối tượng khi đăng ký tài khoản để thực hiện thủ tục thông báo, đăng ký website thương mại điện tử.

Trong đó, các đối tượng được quy định cụ thể như sau:

- Thương nhân: bao gồm các tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp, cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên và có đăng ký kinh doanh

(ví dụ: Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh, v.v…)

-  Tổ chức: bao gồm các cơ quan hành chính sự nghiệp, hiệp hội, đơn vị, v.v… được thành lập một cách hợp pháp, có thể có hoặc không có mã số thuế.

-  Cá nhân: Phải có mã số thuế.

3. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bấm chọn nút “Gửi đăng ký” để hoàn thành việc đăng ký tài khoản.

Bước 2: XÁC NHẬN THÔNG TIN TÀI KHOẢN

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi đăng ký, bạn sẽ nhận được email xác nhận về việc đăng ký với nội dung sau:

- Nếu thông tin đã đăng ký tài khoản đầy đủ và hợp lệ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thng.

Nếu đăng ký tài khoản bị từ chi hoặc yêu cầu b sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: THÔNG BÁO WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG

- Đăng nhập bằng tài khoản được cấp.

- Sau khi đăng nhập, bạn chọn menu "THÔNG BÁO WEBSITE" bên phía tay trái, sau đó chọn mục "Thêm mới thông báo website". Hoặc bạn có thể chọn biểu tượng thông báo website trong mục LIÊN KẾT NHANH như hình dưới đây:

 

thông báo web

 

- Sau đó nhập thông tin về website

- Chọn loại hàng hóa phù hợp (nếu không có loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp, đề nghị doanh nghiệp khai ở phần “khác”)

- Chọn mục “File đính kèm.

- Chọn các file cần upload (ví dụ: Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, CMND...)

Sau đó chọn "Upload file" để hoàn tất quá trình khai báo thông tin website.

- Gửi hồ sơ thông báo 

Bấm chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc gửi bộ hồ sơ thông báo.

Chú ý:  Nếu thương nhân, tổ chức bấm chọn “Lưu” đây chỉ là việc lưu tạm hồ sơ đó ở phía doanh nghiệp mà chưa được gửi đến Bộ Công Thương để yêu cầu xử lý hồ sơ.

Bước 4: XÉT DUYỆT HỒ SƠ

Hồ sơ được xử lý trong thời hạn 03 ngày với hồ sơ thông báo.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân sẽ được nhận thông tin phản hồi từ phía Bộ Công thương qua email với các nội dung sau:

- Xác nhận hồ sơ thông báo đầy đủ và hợp lệ và đã được “duyệt điện tử”, sẽ tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

- Nếu thông tin chưa đầy đủ, sẽ yêu cầu bổ sung hoặc khai báo lại thông tin theo yêu cầu.

Bước 5: DUYỆT HỒ SƠ ĐIỆN TỬ

Hồ sơ thông báo đã được duyệt điện tử thì sau khi được duyệt điện tử sẽ không bắt buộc gửi hồ sơ giấy.

II. Thời gian tối đa thực hiện thủ tục: 6 ngày

III. Phí thực hiện thủ tục: Miễn phí

IV. Nếu không thông báo website thương mại điện tử bán hàng, có bị phạt không?

Có. Theo Nghị định 185/2013/NĐ-CP, thiết lập website thương mại điện tử bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định sẽ bị phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng.

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự

Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự - Công ty TNHH Việt Pan Pacific Thanh Hóa

Việt Pan là đơn vị trong lĩnh vực may mặc của Hàn Quốc, số lượng công nhân hơn 5000 nên việc sử dụng phần mềm nhân sự đã được Ban lãnh đạo quan tâm. Làm việc với đội ngũ Tư vấn và Lập trình KingBee tôi hoàn toàn yên tâm và quyết định chọn KingBee cho công việc quản lý. Tôi đánh giá rất cao về tính tùy biến và hiệu suất làm việc nhanh của KingBee.
Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự

Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự - Nashakiyo Limited

Trước khi sử dụng phần mềm KingBee của Công ty CP Công nghệ ATO chúng tôi đã sử dụng 1 vài phần mềm của đơn vị khác nhưng không đáp ứng hết được các yêu cầu sử dụng. Tôi đánh giá cao tính tùy biến của phần mềm, hơn hết là chất lượng phục vụ sau bán hàng của ATO khiến tôi luôn an tâm.
Mrs Dương - Hành chính nhân sự

Mrs Dương - Hành chính nhân sự - Công ty HJC

Là doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, HJC tìm kiếm đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhân sự quản lý theo đặc thù yêu cầu. Được biết đến KingBee qua nhiều công ty Hàn Quốc khác, HJC đã lựa chọn sử dụng. Mọi nghiệp vụ hồ sơ, chấm công, tính lương mà KingBee giúp tôi luôn an tâm trong công việc hàng ngày. Bộ phận Support của KingBee chuyên nghiệp, nhanh chóng, nghiệp vụ chuyên môn cao. Cảm ơn KingBee !
Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự

Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự - Công ty Bất động sản New Way

Lúc đầu công ty New Way chỉ mua máy chấm công của KingBee. Sau một thời gian công ty phát triển hệ thống Bắc Nam, số lượng nhân viên cũng tăng lên đòi hỏi cần phần mềm quản lý. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng KingBee và triển khai hệ thống đồng bộ. Mọi việc đều rất tốt, phần mềm, đội ngũ hỗ trợ sau bán...
Mr Nghiêm - IT

Mr Nghiêm - IT - Trung tâm chiếu phim quốc gia

Trung tâm chiếu phim Quốc gia là đơn vị đặc thù quản lý nhiều ca, lịch làm việc khác nhau. Nếu như trước kia dùng thủ công rồi nhập vào Excel không quản lý tự động và thống kê chi tiết, chính xác được. Sau khi sử dụng phần mềm quản lý chấm công KingBee mọi việc đều trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thứ đều tự động, hoàn toàn dễ kiểm soát và tự động lập báo cáo khi cần. Sau một thời gian, tôi và bộ phận Nhân sự sử dụng, tôi đánh giá cao và tin tưởng sử dụng KingBee
CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN
Tiến Duy
Tư vấn viên - Tiến Duy
0944.774.111
atosoftware5 atosoftware5
Tâm Châu
Tư vấn viên - Tâm Châu
0911.420.566
tamchau@ato.vn
Hỗ trợ 24/7
Tư vấn viên - Hỗ trợ 24/7
0944.774.111
atohrm5 atosoftware5
Đỗ Hoa
Tư vấn viên - Đỗ Hoa
0911.421.566
atohrm1 atohrm1
© Copyright 2008-2015. KingBee là phần mềm của Công ty CP Công nghệ ATO
0944.774.111 - 096.222.7777