• Thành công hơn với KingBee

6 sai lầm sếp cần tránh để giữ chân nhân viên giỏi
30/03/2016

Bạn có thể sẽ bị “cướp” đi những nhân viên tốt nhất vào tay đối thủ cạnh tranh nếu mắc phải một trong 6 sai lầm dưới đây.

McDonald từng khẳng định: “Các nhà quản lý nên thường xuyên điều chỉnh lương theo mặt bằng của những công ty khác trong cũng ngành nghề hoặc theo chuẩn chung trên thị trường, bởi lẽ trong khi có rất nhiều yếu tốt đóng góp vào doanh thu thì các yếu tố tiền lương và lợi ích chính là sự khác biệt có thể giữ chân những người tài giỏi”.

Tuy nhiên, tiền bạc và lợi ích không phải là lý do duy nhất khiến nhân viên giỏi bỏ việc. Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng: Ít cơ hội thăng tiến, có xung đột hay bất đồng quan điểm với quản lý, công việc áp lực đến mức phải làm việc quá sức, không được công nhận thành quả hay công việc nhàm chán… mới là những lý do hàng đầu khiến nhân viên nghỉ việc.

Theo Sarah Vermunt chia sẻ trên Business Insider mới đây, bạn có thể sẽ bị “cướp” đi những nhân viên tốt nhất vào tay đối thủ cạnh tranh nếu mắc phải một trong 6 sai lầm dưới đây.

Công việc thực tế không giống như trong bản mô tả tuyển dụng

Nếu công việc chủ yếu là nhập dữ liệu, thì đừng mô tả rằng đây là một công việc cực kỳ thú vị và sáng tạo. Nếu 90% công việc là quản lý, bạn mới nên nói nó sáng tạo.

Đừng gây nhầm lẫn với các ứng viên của bạn, đặc biệt là những ứng viên sáng giá cho vị trí mà bạn đang tuyển dụng. Họ sẽ sớm rời bỏ công ty ngay sau khi nhận ra rằng bạn đã đăng tin tuyển dụng không đúng với sự thật khiến họ hiểu lầm.

Đổ một núi việc lên đầu nhân viên

Một khối lượng công việc lớn sẽ là một sự thử thách, cho phép con người sử dụng những kỹ năng của họ và có thể hoàn thành nó. Nhưng là sếp, bạn đừng quên giới hạn của sự chịu đựng, đừng dồn một núi việc của 2,3 người lên đầu một nhân viên.

Nếu thấy nhân viên mệt mỏi vì quá nhiều việc, đừng ngần ngại hỏi họ lý do. Bạn cần phải lựa chọn giữa phân bổ lại công việc cho hợp lý hay thuê một nhân viên mới.

Không ghi nhận những nỗ lực của nhân viên

“Tôi là một nhân viên cực kỳ chăm chỉ. Tôi thậm chí không để ý đến việc phải ở lại muộn. Nhưng tại sao tôi không nhận được một lời cảm ơn hay cổ vũ nào từ ông chủ?”. Đó là tâm trạng của hầu hết nhân viên khi không được ông chủ ghi nhận.

Nhiều nhà quản lý cho rằng cách ghi nhận tốt là một khoản nhất đối với nhân viên là khoản tiền lương hậu hĩnh mà họ trả cho nhân viên đó? Liệu điều này đã đủ chưa? Tất nhiên là chưa.

Chỉ với hai từ ngắn ngủi – cảm ơn – nó sẽ có ý nghĩa với rất nhiều người. Khi bạn dành thời gian để nói “cảm ơn” cũng có nghĩa là bạn đang nói “tôi luôn nhìn thấy anh, tôi để ý thấy các công việc của anh đều làm rất tốt, và tôi đánh giá cao điều này”.

Quá cứng nhắc

Nhân viên của bạn sẽ không để tâm việc họ phải làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho công ty. Những gì mà họ thực sự để tâm đó là khi họ đã cống hiến hết mình như vậy thì nhà lãnh đạo có ghi nhận và linh hoạt trong ứng xử hơn hay không? Chẳng hạn, nhân viên của bạn đã làm việc suốt đêm hôm trước và họ muốn xin đến muộn 1 tiếng vào ngày hôm sau. Đừng chần chừ gì mà không gật đầu với những đề nghị đó.

Những quy định không cần thiết khiến cho con người trở nên cứng nhắc. Đừng để chúng trở thành lý do khiến bạn mất đi những nhân viên giỏi. Đây là một chặng đường dài về xây dựng các mối quan hệ. Thêm vào đó, sự linh hoạt sẽ làm cho nhân viên của bạn càng thêm năng suất.

Không cho nhân viên thấy được tầm nhìn dài hạn

“Tôi cần biết công việc của tôi được kết nối như thế nào đến một tầm nhìn vĩ đại của những gì chúng ta làm ở đây. Những cái cây không đủ cho tôi nhìn, cái tôi cần nhìn là cả khu rừng”.

Những người làm việc cho bạn luôn muốn tìm mục đích và sứ mệnh cho mọi công việc của họ. Tất nhiên bạn có thể thấy tất cả chúng được kết nối như thê nào bởi vì bạn đang ở trong những cuộc hội nghị và những cuộc họp chiến lược đằng sau hậu trường. Nhưng nhân viên của bạn thì không, và bạn phải là người truyền đạt tầm nhìn đó đến với họ.

Làm mất niềm tin của nhân viên

Nhân viên giỏi luôn theo đuổi sự công bằng bởi với họ, công bằng là thước đo của nhà lãnh đạo. Trong cùng một nhóm, bạn phải biết được ai đảm nhiệm công việc gì và người nào đã hoàn thành, người nào không.

Mọi nhân viên đều muốn được công nhận với những gì mà họ đã làm được, sự công nhận của sếp là điều quan trọng nhất, sau đó đến đồng nghiệp và cuối cùng là gia đình hoặc xã hội. Nếu đánh mất niềm tin của nhân viên, họ sẽ sớm rời bỏ công ty bạn.

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ CHÚNG TÔI
Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự

Mr Thi - Trưởng phòng nhân sự - Công ty TNHH Việt Pan Pacific Thanh Hóa

Việt Pan là đơn vị trong lĩnh vực may mặc của Hàn Quốc, số lượng công nhân hơn 5000 nên việc sử dụng phần mềm nhân sự đã được Ban lãnh đạo quan tâm. Làm việc với đội ngũ Tư vấn và Lập trình KingBee tôi hoàn toàn yên tâm và quyết định chọn KingBee cho công việc quản lý. Tôi đánh giá rất cao về tính tùy biến và hiệu suất làm việc nhanh của KingBee.
Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự

Mr Tagashi - Giám đốc nhân sự - Nashakiyo Limited

Trước khi sử dụng phần mềm KingBee của Công ty CP Công nghệ ATO chúng tôi đã sử dụng 1 vài phần mềm của đơn vị khác nhưng không đáp ứng hết được các yêu cầu sử dụng. Tôi đánh giá cao tính tùy biến của phần mềm, hơn hết là chất lượng phục vụ sau bán hàng của ATO khiến tôi luôn an tâm.
Mrs Dương - Hành chính nhân sự

Mrs Dương - Hành chính nhân sự - Công ty HJC

Là doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, HJC tìm kiếm đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhân sự quản lý theo đặc thù yêu cầu. Được biết đến KingBee qua nhiều công ty Hàn Quốc khác, HJC đã lựa chọn sử dụng. Mọi nghiệp vụ hồ sơ, chấm công, tính lương mà KingBee giúp tôi luôn an tâm trong công việc hàng ngày. Bộ phận Support của KingBee chuyên nghiệp, nhanh chóng, nghiệp vụ chuyên môn cao. Cảm ơn KingBee !
Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự

Mr Hoàng - Giám đốc nhân sự - Công ty Bất động sản New Way

Lúc đầu công ty New Way chỉ mua máy chấm công của KingBee. Sau một thời gian công ty phát triển hệ thống Bắc Nam, số lượng nhân viên cũng tăng lên đòi hỏi cần phần mềm quản lý. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng KingBee và triển khai hệ thống đồng bộ. Mọi việc đều rất tốt, phần mềm, đội ngũ hỗ trợ sau bán...
Mr Nghiêm - IT

Mr Nghiêm - IT - Trung tâm chiếu phim quốc gia

Trung tâm chiếu phim Quốc gia là đơn vị đặc thù quản lý nhiều ca, lịch làm việc khác nhau. Nếu như trước kia dùng thủ công rồi nhập vào Excel không quản lý tự động và thống kê chi tiết, chính xác được. Sau khi sử dụng phần mềm quản lý chấm công KingBee mọi việc đều trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thứ đều tự động, hoàn toàn dễ kiểm soát và tự động lập báo cáo khi cần. Sau một thời gian, tôi và bộ phận Nhân sự sử dụng, tôi đánh giá cao và tin tưởng sử dụng KingBee
CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ PHỤC VỤ BẠN
Tiến Duy
Tư vấn viên - Tiến Duy
0944.774.111
atosoftware5 atosoftware5
Tâm Châu
Tư vấn viên - Tâm Châu
0911.420.566
tamchau@ato.vn
Nguyễn Mỹ
Tư vấn viên - Nguyễn Mỹ
0911.431.566
atosoftware8
Đỗ Hoa
Tư vấn viên - Đỗ Hoa
0911.421.566
atohrm1 atohrm1
© Copyright 2008-2015. KingBee là phần mềm của Công ty CP Công nghệ ATO
0944.774.111 - 096.222.7777